Huyện Lộc Hà tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cụm Công nghiệp, Cảng cá Cửa Sót

Ngày 29/8, Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà ban hành văn bản số 1581/UBND-YT về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cụm Công nghiệp, Cảng cá Cửa Sót.

Theo đó, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, nhất là tại tỉnh Quảng Bình, Nghệ An đã xuất hiện rất nhiều F0 trong cộng đồng (chợ đầu mối, chợ cá, cảng cá…); cảng, cụm là nơi thường xuyên giao thương với các địa phương khác làm phát sinh, nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19 tại cảng cá Cửa Sót và Cụm Công nghiệp, Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch.

 

Các phương tiện chờ thực hiện công tác phòng chống dịch trước khi vào Cảng cá Cửa Sót

 

Cụ thể, tạm dừng hoạt động tàu thuyền đi lại giữa cảng cá Cửa Sót và các cảng cá trong vùng giãn cách xã hội (các vùng giãn cách xã hội được cập nhật thường xuyên trên website của Bộ Y tế tại địa chỉ: https://moh.gov.vn/dia-diem-cach-ly).

Đối với người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa ngoại tỉnh khi vào cảng, cụm  phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên) được thực hiện trong vòng 72 giờ (kể từ khi lấy mẫu).

Các trường hợp người từ khu vực có dịch Covid-19 đến/về tại cảng, cụm áp dụng biện pháp phòng dịch theo Công văn số 1494/UBND-YT ngày 20/8/2021 của UBND huyện về việc áp dụng biện pháp  phòng, chống dịch đối với người từ khu vực có dịch Covid-19 đến/về địa phương.

 

Lái xe thực hiện test nhanh trước khi vào Cảng cá Cửa Sót

 

Tiếp tục phát huy hiệu quả Tổ An toàn Covid-19, Tổ Liên ngành kiểm tra công tác phòng, chống dịch để kiểm soát người vào cảng, cụm; tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện nghiêm yêu cầu "5K", nhất là theo dõi đo thân nhiệt và khai báo y tế; phun hoá chất tiêu độc, khử trùng 03 ngày/lần; phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ như: Ho, sốt, đau họng, khó thở… báo ngay cho trạm y tế xã.

Bên cạnh đó, khuyến khích các tiểu thương, người lao động và lực lượng làm nhiệm vụ tại cảng, cụm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hằng tuần. Chuẩn bị các phòng cách ly tạm thời để sẵn sàng cách ly các trường hợp có triệu chứng nghi ngờ và các trường hợp yếu tố dịch tễ. Tổ chức ký cam kết với hộ kinh doanh tại cảng, cụm không được tổ chức trung chuyển hàng hoá đối với các phương tiện vận chuyển và các tàu, thuyền.

            Các cơ quan, đơn vị, địa phương trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát chặt người và phương tiện từ khu vực có dịch Covid-19 đến/về địa phương; xử lý vi phạm hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định đối với các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Phan Tuấn

 

 TIN TỨC LIÊN QUAN