Học sinh sẽ trở lại trường từ ngày 15/9

UBND huyện vừa có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc tổ chức dạy học trong tình hình mới, theo đó các hoạt động dạy và học sẽ bắt đầu từ ngày 15/9, song song bằng hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Nội dung cụ thể như sau:

1.  Đối với giáo dục mầm non

Chưa tổ chức dạy học cho đến khi có thông báo mới.

2. Đối với giáo dục phổ thông

2.1. Về phương án dạy học:

- Đối với cấp Tiểu học và Trung học cơ sở thực hiện phương án 1 theo Kế hoạch liên ngành số 1736/KHLN-SGDĐT-SYT ngày 11/9/2021 của Sở GDĐT và Sở Y tế về việc tổ chức dạy học trong tình hình mới, cụ thể như sau:

Tổ chức dạy học trực tiếp 2 ca; giao Hiệu trưởng căn cứ điều kiện CSVC, đội ngũ giáo viên và tâm sinh lý học sinh sắp xếp chia khối/ca phù hợp. Giữ nguyên số học sinh/lớp, mỗi buổi không quá 04 tiết.

             + Cấp Tiểu học: Mỗi tuần học 5 buổi.

+ Cấp THCS: Mỗi tuần học 6 buổi.

- Đối với cấp THPT và Trung tâm GDNN-GDTX có cấp THPT: Giao Hiệu trưởng nhà trường, Giám đốc trung tâm quyết định lựa chọn hình thức tổ chức dạy học phù hợp với tình hình của nhà trường.

2.2. Về nội dung dạy học:

- Các cơ sở giáo dục trên tinh thần tận dụng tối đa thời gian học trực tiếp, sắp xếp thời khóa biểu khoa học, lựa chọn các môn học và hoạt động giáo dục phù hợp, xác định các kiến thức, kỹ năng cốt lõi của các môn học để tổ chức dạy học vừa đảm bảo hoàn thành chương trình dạy học vừa có thể thích ứng trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp phải chuyển sang dạy trực tuyến.

- Đối với các môn dạy và hoạt động giáo dục có số tiết thừa không thể sắp xếp vào thời khóa biểu dạy học trực tiếp thì bố trí dạy học trực tuyến.

2.3. Về thời gian thực hiện: Bắt đầu từ ngày 15/9/2021 đến khi có thông báo mới.

3. Công tác phòng chống dịch

Thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định về công tác phòng chống Covid-19 của các cơ quan có thẩm quyền và các văn bản hướng dẫn liên ngành Giáo dục – Y tế, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên. Riêng việc tổ chức học lệch giờ giữa các lớp, các cơ sở giáo dục căn cứ vào đặc thù của cấp học và thực tế của nhà trường để bố trí phù hợp đảm bảo yêu cầu giãn cách.

              Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có những vấn đề vướng mắc, đề nghị các đơn vị phản ánh về UBND huyện qua Phòng GDĐT để kịp thời giải quyết.

 

 TIN TỨC LIÊN QUAN