Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP huyện Lộc Hà lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Sáng ngày 07/10, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) huyện Lộc Hà đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với sự tham dự của 72 đại biểu đại diện cho hơn 345 hội viên cựu TNXP trong huyện.

ảnh: Toàn cảnh Đại Hội

 

Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội Cựu TNXP Tỉnh; các đồng chí: Nguyễn Thế Hoàn, TUV, Bí thư Huyện ủy; Đặng Xuân Tùng, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Nguyễn Việt Cường, PCT UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành cấp huyện có liên quan.

ảnh: Đại diện lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại Hội

 

ảnh: Lãnh đạo huyện Lộc Hà tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Phát huy truyền thống cách mạng của lực lượng TNXP Việt Nam, nhiệm kỳ qua, Hội Cựu TNXP huyện Lộc Hà đã triển khai hiệu quả các chương trình công tác, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Cán bộ, hội viên Hội cựu TNXP huyện luôn gương mẫu, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động xã hội, thực hiện vai trò, chức năng, nhân chứng lịch sử, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

ảnh: Ông Trần Khắc Tú, chủ tịch Hội cựu NTXP huyện Lộc Hà khóa II, nhiệm kỳ 2016 -2021 phát biểu, điều hành tại Đại hội

 

Tiêu biểu trong 05 năm qua, đã có hơn 950m2 đất, tài sản trên đất, hơn 347 triệu đồng cùng hàng trăm ngày công từ cán bộ, hội viên các cấp Hội đóng góp để làm đường giao thông, kênh mương nội đồng, XD NTM; có 02 vườn mẫu, 13 mô hình làm kinh tế giỏi. Các hoạt động nghĩa tình đồng đội cũng được các cấp Hội tích cực chung tay cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt với 13 số tiết kiệm có trị giá 57 triệu đồng gần 750 suất quà trị giá hơn 373 triệu đồng được trao cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân các dịp lễ Tết; kêu gọi được nguồn hỗ trợ 520 triệu đồng để làm mới 10 nhà tình nghĩa; sửa chữa 04 nhà với số tiền 55 triệu đồng.

ảnh: Đoàn chủ tịch điều hành tại Đại Hội

 

 Thông qua việc tiếp cận thụ hưởng các chính sách của Nhà nước đối với người có công (QĐ 22), đã làm mới 04 nhà, sửa chữa 05 nhà, góp phần giúp hội viên ổn định cuộc sống. Ghi nhận về những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Hội cựu TNXP huyện đã vinh dự có nhiều tập thể và cá nhân được nhận bằng khen của TW Hội, tỉnh hội, UBND huyện.

ảnh: PCT UBND huyện Nguyễn Việt Cường ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội cựu TNXP huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Việt Cường, PCT UBND huyện cũng đã chỉ ra những hạn chế, cần rút kinh nghiệm cho nhiệm kỳ tới và đề nghị Ban chấp hành Hội cựu TNXP huyện khóa mới thực hiện tốt một số nội dung như: Tiếp tục quan tâm chăm lo xây dựng và củng cố tổ chức Hội vững mạnh, đảm bảo vai trò, chức năng là tổ chức đại diện cho lực lượng TNXP. Vận động gia đình cán bộ, hội viên gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng,  pháp luật của Nhà nước, bảo đảm các hoạt động, thực hiện mục tiêu giảm nghèo cho hội viên; phối hợp tham gia đề nghị giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP; đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội, triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo, giúp đỡ hội viên giảm nghèo. 

ảnh: Lãnh đạo huyện Lộc Hà tặng hoa chúc mừng BCH Hội Cựu TNXP huyện khóa III, nhiệm kỳ 2021 -2026

Với sự thống nhất cao, Đại hội đã hiệp thương bầu 14 đồng chí vào Ban Chấp hành huyện Hội huyện khoá III và đoàn đại biểu gồm 07 đồng chí đi dự Đại hội cựu TNXP tỉnh Hà Tĩnh, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ông Trần Khắc Tú tiếp tục được tín nhiệm, tái giữ chức chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Lộc Hà, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tin, Ảnh: Anh Tâm

 

 TIN TỨC LIÊN QUAN