Lộc Hà tập trung xử lý các ý kiến của cử tri đã phản ánh lên kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh

Sáng 01/11, Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh do PCT TT HĐND tỉnh Trần Tú Anh và đồng chí Nguyễn Thị Nhuần, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh chủ trì đã có buổi làm việc với UBND huyện Lộc Hà về việc giải quyết các kiến nghị của cử tri và nội dung trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII.

 

ảnh:  Đồng chí Trần Tú Anh, UVBTV Tỉnh ủy, PCT TT HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc

 

Về phía huyện Lộc Hà có các đồng chí: Nguyễn Việt Hùng, PBT HU, CT UBND Huyện Lộc Hà; Phan Thành Chung, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Lê Văn Vượng, UVBTV HU, PCT TT HĐND huyện; Nguyễn Văn An, PCT UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan.

 

ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc

 

Trong kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVII vừa qua, cử tri Lộc Hà có 16 câu hỏi có liên quan đến các vấn đề nổi cộm, bức xúc. Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, các cấp, các ngành đã tập trung vào cuộc xử lý và đến nay đã có 08 nội dung cơ bản giải quyết xong gồm: nhiều dự án đã được cấp đất chậm triển khai xây dựng; phân bổ nguồn vốn đầu tư công và xây dựng NTM tại các địa phương; việc xử lý các tài sản công sau sáp nhập xã, xóm, trường học; nợ đọng BHYT; việc chọn lựa, cải tạo giống cây trồng vật nuôi; giải pháp khắc phục việc thừa, thiếu giáo viên; việc xử lý sạt lở, biển xâm thực, đê xuống cấp; việc xem xét tăng mức hỗ trợ cán bộ thôn xóm, tổ dân phố.       

 

ảnh: Trước khi bước vào buổi làm việc, đoàn đã đi kiểm tra thực địa tại một số địa bàn trên huyện.

 

Có 5 nội dung liên quan đến địa bàn đang được tập trung giải quyết là: tiến độ thực hiện cấp giấy chứng nhận QSD đất; việc thực hiện Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội; việc thu hút nhân lực chất lượng cao của ngành y tế và công tác quản lý chất lượng và giá thuốc chữa bệnh; việc sửa chữa, nâng cấp đê Tả Nghèn (đoạn Thạch Mỹ- Phù Lưu) và xây dựng trụ sở làm việc xã Phù Lưu; tiến độ thi công các dự án nước sạch trên địa bàn huyện gắn với việc hoàn trả mặt bằng sau thi công.

 

ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Nhuần, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị huyện Lộc Hà cần quan tâm giải quyết tốt việc cấp đổi GCN QSD đất trước năm 1980 và công tác quản lý đất, tài sản trên đất sau sáp nhập ở các trường học và thôn xóm.

            Có 3 nội dung không thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện đang được thông tin, phối hợp để trả lời cử tri gồm: Việc tổ chức đấu giá mỏ vật liệu xây dựng thông thường ở tỉnh ta; thực trạng và giải pháp xử lý đối với tình trạng đấu giá các lô đất bám các đường lớn trong toàn tỉnh mà không được đầu tư hạ tầng, không quy hoạch thành các cụm dân cư; việc xem xét dừng khai thác đá gây sạt lở đất, làm ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường tại núi Nam Giới.

 

ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn An, PCT UBND huyện báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri Lộc Hà quan tâm tại kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh

 

 ảnh: Đồng chí Lê Văn Vượng, UVBTV HU, PCT TT HĐND huyện phát biểu tại buổi làm việc

 

ảnh:  Đại diện lãnh đạo phòng Công Thương và một số phòng, ban, đơn vị có liên quan cùng tham gia ý kiến làm sáng tỏ những nội dung mà đoàn giám sát quan tâm

 

            Nhìn chung, việc giải quyết các kiến nghị của cử tri và nội dung trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 18 đối với những nội dung liên quan đến huyện Lộc Hà đã được UBND huyện, các phòng, ban, ngành chức năng, địa phương tập trung tham mưu, xử lý, giải quyết kịp thời. Nhờ vậy, hầu hết các nội dung cơ bản đã được giải quyết xong, số vấn đề còn lại đang được tập trung giải quyết dứt điểm để đáp ứng nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của cử tri và Nhân dân. Theo kiến nghị của đồng chí CT UBND huyện Nguyễn Việt Hùng, để sớm giải quyết dứt điểm các vướng mắc cũng như tạo tiền đề cho sự phát triển trong thời gian tới, Lộc Hà mong muốn HĐND tỉnh cần có sự quan tâm thỏa đáng đối với việc giải quyết dứt điểm dự án đường Rika, sự chậm tiến độ của dự án lắp đặt hệ thống nước sạch để người dân thực hiện đấu nối đưa vào sử dụng; có chế độ chính sách cũng như tăng cường bổ sung biên chế cho đội ngũ giáo viên tiểu học, bác sỹ, công chức tại một số phòng ngành thuộc UBND huyện.

 

ảnh: Đồng chí Nguyễn Việt Hùng, CT UBND huyện phát biểu đề xuất với đoàn giám sát

 

            Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí PCT TT HĐND tỉnh Trần Tú Anh mong muốn, cùng với việc tranh thủ tốt các mối quan tâm, đầu tư của tỉnh, huyện Lộc Hà cần phải tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý hành chính nhà nước trên các lĩnh vực đầu tư, quy hoạch, quản lý tài nguyên đất đai. Quan tâm đến việc kiểm tra, rà soát, cập nhật, hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục, quy định một cách chắc chắn, kịp thời để hạn chế tối đa những sai sót, vướng mắc, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, đưa huyện Lộc Hà phát triển bền vững.

                                                                             Tin, ảnh: Trâm Anh

 

 TIN TỨC LIÊN QUAN