Thể lệ cuộc thi "Sáng tác biểu trưng huyện Lộc Hà"

Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà tổ chức Cuộc thi "Sáng tác biểu trưng huyện Lộc Hà". Cuộc thi nhằm chọn ra biểu trưng có ý nghĩa, thể hiện rõ nét nhất về quê hương, con người Lộc Hà, tiềm năng, chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của huyện ở tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, lịch sử, văn hóa, xã hội gắn với chiến lược phát triển du lịch góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến với huyện Lộc Hà - quê hương Hoàng đế Mai Thúc Loan kính mến.

 Biểu trưng được lựa chọn sẽ sử dụng chính thức trên Cổng thông tin điện tử huyện và trong tất cả các hoạt động thông tin, tuyên truyền, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Lộc Hà đồng thời quảng bá hình ảnh của huyện Lộc Hà đến với bạn bè trong nước và Quốc tế.

Ban Tổ chức Cuộc thi trân trọng kính mời và rất mong nhận được sự hưởng ứng, tham gia của các cơ quan, tổ chức, các họa sĩ chuyên và không chuyên trên toàn quốc.

Dưới đây là Thể lệ Cuộc thi:

Tải Thể lệ Cuộc thi 

- Tải Giới thiệu về huyện Lộc Hà

- Tải Phiếu đăng ký tham gia Cuộc thi

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU VÀ NỘI DUNG THỂ HIỆN

1. Tác phẩm dự thi "Sáng tác biểu trưng (logo) huyện Lộc Hà" cần thể hiện được tính khái quát cao, mang nét đặc trưng, chứa đựng giá trị bản sắc của huyện để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh con người và quê hương Lộc Hà.

2. Biểu trưng Lộc Hà là tác phẩm mỹ thuật đồ họa, đảm bảo tính thẩm mỹ cao, tính ứng dụng và thể hiện được trên các vật phẩm có chất liệu khác nhau.

3. Cuộc thi thể hiện tính chuyên nghiệp, nghiêm túc, chặt chẽ, khoa học, khách quan; được tổ chức rộng rãi trên quy mô toàn quốc, thu hút được sự tham gia đông đảo của các tổ chức và cá nhân.

II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA CUỘC THI

1. Tất cả công dân Việt Nam trên toàn quốc, công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài, không phân biệt lứa tuổi đều có thể tham gia Cuộc thi (trường hợp dưới 18 tuổi phải có người giám hộ hợp pháp làm đại diện đủ năng lực, hành vi dân sự trước pháp luật).

2. Thành viên Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo, Thư ký không được gửi tác phẩm tham gia dự thi.

III. YÊU CẦU VỀ TÁC GIẢ, TÁC PHẨM DỰ THI

1. Quy định về tác phẩm

1.1. Quy định chung

Tác phẩm tham gia phải là sáng tác mới của tác giả, nhóm tác giả, không sao chép ý tưởng từ các biểu trưng (logo) ở trong và ngoài nước, tác phẩm chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào, chưa tham gia cuộc thi nào khác; không vi phạm bản quyền, không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ. Mỗi tác giả/nhóm tác giả tham gia gửi không quá 05 (năm) tác phẩm.

1.2. Nội dung tác phẩm

Biểu trưng thể hiện được khái quát, mang đặc trưng riêng bản sắc văn hóa, lịch sử truyền thống, con người Lộc Hà; có tính duy nhất, biểu tượng cao, cô đọng, sáng tạo, không trùng lặp với bất cứ biểu trưng nào khác; thể hiện tính thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng. Thuận tiện khi sao chép, phóng to, thu nhỏ làm biểu trưng, phù hiệu trong việc tuyên truyền, quảng bá, đảm bảo độ phân giải đồng đều, sắc nét khi sử dụng và sử dụng lâu dài, thể hiện được trên các vật phẩm có các chất liệu và hình thức khác nhau.

1.3. Hình thức thể hiện

Tác phẩm thể hiện bằng hình thức đồ họa (vi tính hoặc vẽ tay) trên 01(một) trang giấy dày, cứng, khổ A4 (21cm x 27,9 cm), thể hiện không quá 3 (ba) màu sắc (kể cả màu trắng), đảm bảo khi in đơn sắc và thu nhỏ không làm mất chi tiết. Trình bày 01(một) mẫu lớn nằm chính giữa đúng kích thước chiều ngang 15cm. Phía dưới mẫu lớn, góc bên phải tác phẩm in thêm 01 (một) mẫu đen trắng nhỏ kích thước 3cm x 4cm.

Tác phẩm dự thi không được ký tên, không được sử dụng bất cứ ký hiệu nào khác và phải đóng gói, niêm phong, có mã số tự chọn ghi mặt ngoài phong bì trùng khớp với mã số ghi trên mẫu tác phẩm dự thi. Bên trong phong bì ghi đầy đủ họ và tên, địa chỉ, số điện thoại người dự thi.

1.4. Bản thuyết minh: Mỗi tác phẩm dự thi kèm theo một bản thuyết minh không quá 400 từ (đánh máy trên khổ giấy A4, phông chữ Times New Roman, cỡ chữ 14) về ý tưởng sáng tác, ý nghĩa tác phẩm, phương pháp và chất liệu thể hiện. Trên bản thuyết minh ghi rõ mã số giống như mã số đã ghi ở mặt sau tác phẩm dự thi và có Logo đen trắng, kích thước mỗi chiều không quá 4cm.

2. Hồ sơ dự thi:

- Phiếu dự thi: Mỗi tác giả/nhóm tác giả dự thi đều phải có một phiếu dự thi, nội dung phiếu ghi đầy đủ các thông tin: Họ tên tác giả; ngày tháng năm sinh; quê quán, thường trú; số CMND/CCCD, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, email, chữ ký của tác giả và mã số dự thi giống như mã số đã ghi ở tác phẩm dự thi (theo mẫu đính kèm).

- Mẫu thiết kế logo được in màu trên giấy A4 (03 bản) kèm 01 CD hoặc USB có chứa file gốc thiết kế logo.

- Bản thuyết minh ý tưởng.

- Văn bản ủy quyền cho 01 cá nhân đứng ra đại diện (nếu là nhóm tác giả).

Lưu ý: Tác phẩm gửi dự thi không gấp, không cuộn tròn, không ép plastic. Tất các các tài liệu quy định trên đựng trong phong bì lớn dán kín, bên ngoài ghi rõ: Tác phẩm dự thi "Sáng tác biểu trưng huyện Lộc Hà".

3. Thời gian, hình thức gửi và địa chỉ nhận tác phẩm dự thi

3.1. Thời gian nhận: Kể từ ngày ra thông báo đến hết ngày 10/4/2022. Đối với các tác phẩm gửi qua đường bưu điện, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ lấy ngày ghi trên dấu bưu điện là ngày nộp tác phẩm.

3.2. Hình thức gửi tác phẩm dự thi: Tác giả gửi hồ sơ trực tiếp chức hoặc gửi qua đường bưu điện đến Ban Tổ chức.

3.3. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi:  Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Lộc Hà, Tổ dân phố  Phú Nghĩa, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Liên hệ: bà Nguyễn Thị Thùy Mỹ, điện thoại: 0912.969.987, email: thuymy45@gmail.com; bà Nguyễn Thị Phương Loan, điện thoại 0972.262.585, email: phuongloan110@gmail.com.

Lưu ý: Ban Tổ chức sẽ cho đăng một số tư liệu, bài viết, hình ảnh, video clip trên Cổng thông tin điện tử huyện, địa chỉ: locha.hatinh.gov.vn để các tác giả tham khảo về điều kiện tự nhiên, tình hình kinh tế, văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh của địa phương phục vụ sáng tác.

4. Quy định về tác giả

Tác giả dự thi phải chịu trách nhiệm  hoàn toàn về mặt pháp lý và sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm của mình. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm khi xảy ra tranh chấp quyền tác giả và các quyền khác liên quan đến tác phẩm dự thi.

Trong quá trình tham gia Cuộc thi, tác giả không được sử dụng tác phẩm đã gửi tham dự để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác hoặc đã công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tác giả của mẫu thiết kế được chọn làm biểu trưng (logo) có trách nhiệm sửa đổi, bổ sung các chi tiết cần thiết đối với tác phẩm được chọn cho phù hợp theo yêu cầu và nộp bổ sung file gốc (dữ liệu số) cho Ban Tổ chức.

Tác giả đã nộp hồ sơ tham dự nếu muốn rút hồ sơ phải có văn bản thông báo đến Ban Tổ chức trước thời hạn kết thúc nộp hồ sơ.

5. Quy định về tác phẩm được chọn làm biểu trưng huyện Lộc Hà

Bản quyền tác phẩm đạt giải thuộc về UBND huyện Lộc Hà. UBND huyện Lộc Hà được toàn quyền sử dụng tác phẩm được chọn dưới mọi hình thức và không giới hạn thời gian. Trường hợp tác phẩm đạt giải vi phạm bản quyền, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tất cả các tác phẩm tham gia Cuộc thi đạt giải hay không đạt giải, Ban Tổ chức sẽ không hoàn trả lại hồ sơ cho tác giả.

IV. TRÌNH TỰ THỰC HIỆN

1. Ủy ban nhân dân huyện, Ban Tổ chức Cuộc thi thành lập Hội đồng Giám khảo. Hội đồng Giám khảo làm việc theo chế độ tập thể.

2. Hội đồng Giám khảo tiến hành đánh giá, thẩm định chọn từ 4-5 tác phẩm đảm bảo yêu cầu đặt ra để trình Ban Tổ chức;

3. Tổ chức lấy ý kiến nhân dân bằng hình thức phát phiếu; đăng tải tác phẩm biểu trưng (logo) kèm theo bản thuyết minh trên Cổng thông tin điện tử huyện Lộc Hà (thời gian đăng tải 10 ngày) để Nhân dân đóng góp ý kiến.

4. Tổ chức hội nghị toàn huyện để đóng góp ý kiến trực tiếp các tác phẩm của Ban Tổ chức đề xuất;

5. Tổ chức họp Hội đồng Giám khảo để thống nhất và bỏ phiếu kín chọn 01 (một) tác phẩm tốt nhất làm biểu trưng (logo) huyện Lộc Hà.  

VI. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

Ban Tổ chức cấp giấy chứng nhận và tiền thưởng cho 01(một) giải nhất 50.000.000đ (Năm mươi triệu đồng); 04 (bốn) giải khuyến khích, mỗi giải 5.000.000đ (Năm triệu đồng).

VII. TỔNG KẾT VÀ TRAO GIẢI THƯỞNG  

1. Thời gian chấm tác phẩm: Từ ngày 11 đến ngày 25/4/ 2022;

- Kết quả Cuộc thi được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng và công bố tại hội nghị ngay sau khi có kết quả tuyển chọn;

- Đăng ký bản quyền tác phẩm theo quy định;

2. Lễ tổng kết và trao giải:  Ban Tổ chức sẽ thông báo sau.

BBT

 

 TIN TỨC LIÊN QUAN