Công tác phòng chống dịch trên địa bàn xã Ích Hậu

Thưa quý vị và các bạn

Theo thông tin mà chúng tôi cập nhật, từ 18h ngày 15/2 đến 18h ngày 16/2, Hà Tĩnh có 544 ca mắc COVID-19, trong đó 341 ca cộng đồng.

341 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng được phát hiện tại 13 địa phương. Một số địa phương có số ca mắc cao là: thị xã Kỳ Anh, huyện Thạch Hà, huyện Lộc Hà, huyện Can Lộc, huyện Hương Khê, huyện Nghi Xuân...

Có 25 trường hợp mắc trong khu vực phong tỏa và 178 trường hợp mắc còn lại đã được cách ly từ trước.

Như vậy, từ 1/1/2022 đến nay, Hà Tĩnh phát hiện 4.989 ca mắc COVID-19.

Tại huyện Lộc hà đã ghi nhận trên 400 ca mắc Covid – 19; các xã nằm trong vùng có nguy cơ lây nhiểm cao đó là xã Hộ Độ, xã Bình An, xã Thạch Mỹ, xã Thạch Châu, xã Tân Lộc và xã Phù Lưu;

Trên địa bàn xã Ích Hậu hiện tại đã có 24 F0; trong đó có 15 F0 cộng đồng, riêng trong 17/2/2022 đã ghi nhận 11 ca dương tính trong cộng đồng; đặc biệt là các chùm lây nhiễm trên chưa rỏ nguồn lây cụ thể: Nguyễn Thị Kim Thu sinh năm 1984; Đặng Minh Hiếu sinh năm 2009; Nguyễn Văn Sao sinh năm 1967; Lê Thị Phương sinh năm 1968; Nguyễn Thị Nhung sinh năm 1993; Nguyễn Thị Anh Thư; sinh năm 2013; Nguyễn Thị Anh Trà sinh năm 2016; Nguyễn Hữu Thiện sinh năm 2019; Nguyễn Thị Anh Trâm sinh năm 2021; Nguyễn Thị Cúc sinh năm 1970; Nguyễn Thị Ngọc sinh năm 1995; tất cả 11 công dân trên đều có địa chỉ thường trú tại thôn Thống Nhất; sau khi phát hiện ca dương tính Ban chỉ đạo đã tiến hành truy vết, bước đầu đã xác định có 35 F1 và đã được cách ly nghiêm ngặt tại nhà riêng; riêng chùm ca lây nhiểm cộng đồng của ngày 17.2.2022 Ban chỉ đạo đang tiếp tục truy vết các F1.

Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 trên đia bàn xã nhà và ở các địa bàn tiếp giáp với chúng ta đang diễn biến phức tạp; đặc biệt là các chùm ca F0 trong cộng đồng chưa rỏ nguồn lây; mức độ lây nhiểm trong một vài ngày tới là rất cao. Để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã Ích Hậu được tốt. Ban chỉ đạo yêu cầu toàn thể người dân thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Yêu cầu toàn thể nhân dân ai đã từng tiếp xúc trực tiếp với 11 công dân nêu trên ngay từ bây giờ đến tại trạm y tế xã để khai báo y tế. Tuyệt đối không được công dân nào trốn tránh, khai báo không đúng sự thật gây khó khăn trong việc truy vết.

2. Yêu cầu toàn thể nhân dân hạn chế tiếp xúc với công dân vùng đã bị nhiễm dịch; kịp thời khai báo y tế khi đến các địa điểm bị nhiễm dịch. Thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; đeo khẩu trang thường xuyên khi ra khỏi nhà. Không tụ tập đông người, rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn.

3. Những công dân đang thực hiện việc tự cách ly tại nhà, phải chấp hành việc cách ly đúng thời gian quy định.

4. Hàng ngày tự đo nhiệt độ cơ thể ít nhất 2 lần (sáng, chiều), ghi chép kết quả đo và tình trạng sức khỏe chung vào phiếu theo dõi sức khoẻ.

5. Không được ra khỏi khu vực cách ly; không tiếp xúc trực tiếp với người trong gia đình, cũng như những người khác; tự theo dõi sức khỏe; thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn khác. 

6. Thông báo ngay cho cán bộ y tế xã khi có một trong các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh: sốt, ho, khó thở, đau họng, rát họng, giảm hoặc mất vị giác. Những công dân nào cố tình che dấu dịch bệnh sẻ bị xử lý nghiêm minh theo quy định của Pháp Luật.

7. Phải thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng và để gọn vào góc phòng của người được cách ly. 

8. Tất cả mọi người dân khi đến các địa điểm công cộng phải chấp hành việc qoét mã QR qua điện thoại thông minh; cài đặt ứng dụng PC Covid Quốc gia.

9. Các hộ gia đinh khi tổ chức đám cưới, đám hỏi phải đến UBND xã để ký cam kết; nếu cá nhân nào tự ý tổ chức đám cưới, đám hỏi hoặc các buổi tiệc đông người mà chưa được sự cho phép của UBND xã thì cá nhân gia đình đó sẻ bị xử lý nghiêm theo quy định của Pháp luật.

* Tất cả mọi phản ánh về tình hình dịch bệnh hoặc có dấu hiệu nghi ngờ về sức khỏe hãy báo ngay cho cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo xã qua các số điện thoại sau:

1. Ông: Bùi Trọng Đỉnh – PCT UBND xã SĐT:    0941460808

2. Ông: Trần Hữu Cường – Trưởng CA xã SĐT:   0912242179

3. Bà: Phạm Thị Huyền – Trưởng Trạm YT SĐT: 0949785932 

  

Hãy bảo vệ sức khỏe của bạn, gia đình và toàn xã hội!

 

 TIN TỨC LIÊN QUAN