Lấy ý kiến người dân địa phương về Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 dự án tổ hợp sân golf, khách sạn, biệt thự cao cấp khoảng 1.000 tỷ ở xã Thịnh Lộc.

Được chia làm 02 buổi nhằm đảm bảo công rác phòng chống dịch covid 19, trong ngày 19/2, UBND xã Thịnh Lộc đã phối hợp với chủ đầu tư, nhà tư vấn quy hoạch dự án tổ chức buổi làm việc lấy ý kiến của người dân 02 thôn Quang Trung và Yên Điềm về các vấn đề có liên quan đến việc xây dựng Tổ hợp dự án sân golf, khách sạn và biệt thự cao cấp ở xã Thịnh Lộc. Cùng tham dự có đại diện các phòng, Ban chức năng cấp huyện, Thường trực Đảng uỷ xã.

 

 

 

 

Sau khi được đại diện phía nhà Đầu tư và đơn vị tư vấn dự án báo cáo về tiến độ thực hiện quy hoạch, giới thiệu những nét chung về dự án, làm rõ về: bối cảnh dự án, các căn cứ đầu tư, tầm nhìn và hướng đầu tư, các dự án tham khảo, phương án tổng thể mặt bằng, ý tưởng thiết kế các khu chức năng cùng các vấn đề có liên quan… nhiều nội dung liên quan đến Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Tổ hợp sân golf, khách sạn và biệt thự cao cấp tại xã Thịnh Lộc như phương án phát triển không gian, kiến trúc, sử dụng đất, quy hoạch các khu chức năng cơ bản, quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo đồ án quy hoạch đã thu hút nhiều sự quan tâm, ý kiến đóng góp của bà con nhân dân thuộc vùng ảnh hưởng của 02 thôn Yên Điềm và Quang Trung.

 

 

 

Đại diện các phòng, ngành chức năng cấp huyện cũng như chính quyền địa phương Thịnh Lộc cũng đã đề xuất nhà đầu tư, các đơn vị tư vấn cần xem xét việc: quy hoạch dự án tập trung trên vùng đất bấy lâu nay để hoang hóa, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến dân cư và đất rừng phòng hộ; việc đặt tên các hạng mục, công trình phải gần gũi với địa danh, lịch sử, văn hóa bản địa; làm rõ hơn tác động của dự án đối với công ăn việc làm, thu nhập của người dân xung quanh...

 

 

Được biết, từ ngày 17/6/2021, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản số 3824/UBND-KT2 chấp thuận việc đề xuất tài trợ kinh phí lập quy hoạch chi tiết Tổ hợp dự án sân golf, khách sạn và biệt thự cao cấp ở xã Thịnh Lộc. Trên cơ sở đó, Công ty cổ phần đầu tư quốc tế Thịnh Lộc (thuộc Công ty cổ phần GS Holding, Hà Nội) đã cơ bản hoàn thành các phần việc liên quan đến quy hoạch ban đầu của dự án.

Theo quy hoạch, Tổ hợp dự án sân golf, khách sạn và biệt thự cao cấp tại xã Thịnh Lộc có quy mô gần 115 ha, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.000 tỷ đồng với 28 hạng mục hiện đại, đồng bộ, đẹp. Trong đó, có các điểm nhấn nổi bật như: sân golf 18 lỗ, trung tâm hội nghị, khách sạn golf, biệt thự ven hồ VIEW GOLF, biệt thự vườn đồi, nhà câu lạc bộ, học viện golf, khu luyện tập mini, khu hạ tầng kỹ thuật, biệt thự mặt nước, BUNGALOW mặt nước, nhà phố, làng thương mại, bến thuyền, sân thể thao, nhà hàng ven kênh, biển nhân tạo, hồ cảnh quan, làng Suối Ngọc, làng Tiên Cảnh, khu thương mại dịch vụ và câu lạc bộ du thuyền…

 

                                                                                                                   Tin, ảnh: Anh Tâm

 TIN TỨC LIÊN QUAN