Mô hình nuôi lươn không buôn hộ gia đình anh Đặng Quang Thanh thôn Ích Mỹ, xã Ích Hậu

Mô hình nuôi lươn không buôn hộ gia đình anh Đặng Quang Thanh thôn Ích Mỹ, xã Ích Hậu

Chiều ngày 7/3, tại Thôn Ích Mỹ, xã Ích Hậu, với sự chứng kiến của lãnh đạo Trung tâm Ứng dụng KHKT, Bảo vệ giống cây trồng và vật nuôi huyện Lộc Hà, Cấp uỷ và chính quyền địa phương, chủ mô hình nuôi lươn Đặng Quang Thanh đã tổ chức lễ thả con giống đối với mô hình nuôi lươn nuôi trong nhà.

Sinh năm 1977, anh Đặng Quang Thanh , ở thôn Ích Mỹ, xã Ích Hậu vốn là người chịu khó, ham tìm tòi, lao động. Sau một thời gian tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình nuôi lươn trong nhà, được sự hỗ trợ của Sở KH&CN Hà Tĩnh, Trung tâm Ứng dụng KHKT, Bảo vệ giống cây trồng và vật nuôi huyện Lộc Hà chủ trì thực hiện, vợ chồng anh Đặng Quang Thanh đã bắt tay làm hồ sơ thủ tục thuê đất, vay vốn để đầu tư xây dựng chuồng trại.

Được bố trí ngay giữa cánh đồng Ích Mỹ, gần đường tỉnh lộ 547, mô hình nuôi lươn trong nhà của vợ chồng anh Thanh có tổng diện tích 250m2, với hệ thống nhà xưởng, 14 bể nuôi có gắn thiết bị hỗ trợ khá kiên cố, thoáng rộng. Mỗi bể có dung tích từ 8 - 15m2; mật độ nuôi trung bình có thể đạt từ 2.500 con/ bể. Hình thức nuôi được triển khai theo cuốn chiếu, có sàng lọc để phân chia ô bể hợp lý.

Với lượt thả đầu tiên gồm 1 vạn con lươn giống, sau 7-10 tháng, lươn phát triển tốt sẽ có thể cho thu hoạch với bình quân 4-5 con/kg. Được biết bước đầu để mô hình chính thức đi vào hoạt động và tiến hành thả giống, vợ chồng anh Thanh đã huy động gần 800 triệu đồng để đầu tư từ hạ tầng, máy móc đến con giống.

Hy vọng sau mô hình nuôi lươn trong nhà đầu tiên này thành công sẽ góp phần mở ra hướng đi mới cho nông dân Ích Hậu củng như nông dân toàn huyện Lộc Hà trong ứng dụng các tiến bộ KHKT để lao động sản xuất hiệu quả.

HM

 

 

 

 

 

 

 

 

 TIN TỨC LIÊN QUAN