Hội nghị tập huấn Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 và một số nội dung cơ bản của Luật phổ biến giáo dục pháp luật

Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, chiều ngày 09/11/2022, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Phòng Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn các nội dung về Đại hội Công đoàn, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và một số nội dung cơ bản của Luật phổ biến giáo dục pháp luật. Về dự và truyền đạt nội dung tập huấn có đại diện Ban Dân vận Huyện ủy; Phòng Tư pháp; Liên đoàn Lao động huyện và Chủ tịch Công đoàn cơ sở.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Lê Thị Phương Chi - Trưởng phòng Tư pháp huyện nêu nội dung ý nghĩa ngày Pháp luật Việt Nam và phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật phổ biến giáo dục pháp luật.

Đ/c Lê Thị Phương Chi - Trưởng phòng Tư pháp phổ biến một số nội dung Luật PBGDPL

 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu còn được nghe đồng chí Trần Thị Bích Hà - Chủ tịch LĐLĐ huyện và đồng chí Lê Thạch Anh - Phó chủ tịch LĐLĐ huyện hướng dẫn các nội dung về Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028 như: mục đích yêu cầu của Đại hội Công đoàn cơ sở, hình thức Đại hội, các bước thực hiện quy trình nhân sự bầu vào ban chấp hành và xây dựng các biểu mẫu trong công tác tổ chức Đại hội; xây dựng đề cương báo cáo chính trị và các biểu mẫu báo cáo; công tác tuyên truyền Đại hội; thời gian tổ chức Đại hội.

Đ/c Trần Thị Bích Hà, Chủ tịch LĐLĐ huyện phổ biến các nội dung Đại hội Công đoàn

Các đơn vị thảo luận tại hội nghị

Từ những nội dung được tiếp thu, quán triệt tại hội nghị, chủ tịch Công đoàn cơ sở nắm được nội dung yêu cầu tổ chức Đại hội. Từ đó, chủ động, sáng tạo và áp dụng vào công tác tổ chức Đại hội Công đoàn của đơn vị mình một cách phù hợp, thiết thực, sát với thực tiễn phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn. Căn cứ vào hướng dẫn tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở của Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn công tác Đại hội Công đoàn cơ sở trong huyện. Theo đó, thời gian tổ chức và phương thức Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn huyện Lộc Hà lần thứ IV được tiến hành trong năm 2023, cụ thể như sau: Đại hội Công đoàn cấp cơ sở được tổ chức và hoàn thành trước ngày 31/5/2023. Đại hội Công đoàn huyện được tổ chức sau khi hoàn thành Đại hội Công đoàn cấp cơ sở và xong trước ngày 31/7/2023.

 Hoàng Lương

Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, chiều ngày 09/11/2022, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Phòng Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn các nội dung về Đại hội Công đoàn, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và một số nội dung cơ bản của luật phổ biến giáo dục pháp luật. Về dự và truyền đạt nội dung tập huấn có đại diện Ban Dân vận Huyện ủy; Phòng Tư pháp; Liên đoàn Lao động huyện và Chủ tịch Công đoàn cơ sở.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Lê Thị Phương Chi - Trưởng phòng Tư pháp huyện nêu nội dung ý nghĩa ngày Pháp luật Việt Nam và phổ biến một số nội dung cơ bản của luật phổ biến giáo dục pháp luật.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu còn được nghe đồng chí Trần Thị Bích Hà - Chủ tịch LĐLĐ huyện và đồng chí Lê Thạch Anh - Phó chủ tịch LĐLĐ huyện hướng dẫn các nội dung về Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028 như: mục đích yêu cầu của Đại hội Công đoàn cơ sở, hình thức Đại hội, các bước thực hiện quy trình nhân sự bầu vào ban chấp hành và xây dựng các biểu mẫu trong công tác tổ chức Đại hội; xây dựng đề cương báo cáo chính trị và các biểu mẫu báo cáo; công tác tuyên truyền Đại hội; thời gian tổ chức Đại hội. Từ những nội dung được tiếp thu, quán triệt tại hội nghị, chủ tịch Công đoàn cơ sở nắm được nội dung yêu cầu tổ chức Đại hội. Từ đó, chủ động, sáng tạo và áp dụng vào công tác tổ chức Đại hội Công đoàn của đơn vị mình một cách phù hợp, thiết thực, sát với thực tiễn phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn. Căn cứ vào hướng dẫn tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở của Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn công tác Đại hội Công đoàn cơ sở trong huyện. Theo đó, thời gian tổ chức và phương thức Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn huyện Lộc Hà lần thứ IV được tiến hành trong năm 2023, cụ thể như sau: Đại hội Công đoàn cấp cơ sở được tổ chức và hoàn thành trước ngày 31/5/2023. Đại hội Công đoàn huyện được tổ chức sau khi hoàn thành Đại hội Công đoàn cấp cơ sở và xong trước ngày 31/7/2023.

 Hoàng Lương

 

 TIN TỨC LIÊN QUAN