Thạch Châu thành lập và ra mắt các tổ chuyển đổi số cộng đồng

Chiều ngày 27/11, UBND xã Thạch Châu phối hợp cùng BCH Đoàn Thanh niên và Công an xã đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định thành lập tổ chuyển đổi số cộng đồng; Ra quân tạo lập tài khoản dịch vụ công trực tuyến toàn trình cho người dân; hướng dẫn cài đặt VNEID - tài khoản định danh điện tử và tuyên truyền pháp luật về VK- VLN- CCHT, pháo nổ.
Với mục tiêu đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số đến từng hộ gia đình, từng người dân, gắn với cuộc sống của người dân; tạo lập hành vi, thói quen số cho người dân trên môi trường số, thúc đẩy người dân tiên phong sử dụng nền tảng số, công nghệ số, qua đó trở thành tác nhân thúc đẩy quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ hơn…. Việc thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng từ xã đến 11 thôn sẽ giúp xã Thạch Châu huy động sức mạnh toàn dân, ở gần dân, sát dân, đưa Tổ công nghệ trở thành cánh tay nối dài của Ban chỉ đạo chuyển đổi số từ xã đến thôn.
Trao quyết định thành lập và tặng bảng mã QR cho các tổ chuyển đổi số cộng đồng
Tại hội nghị, BCĐ chuyển đổi số huyện cũng đã triển khai hướng dẫn người dân tạo tài khoản dịch vụ công quốc gia sử dụng dịch vụ công để giải quyết các thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; phối hợp với Tổ chuyển đội số cộng đồng huyện Lộc Hà, các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện như công an, VNPT; Viettel, Chi nhánh ngân hàng HD bank, BHXH huyện… hướng dẫn tích hợp các dịch vụ công thiết yếu vào CCCD, cài phần mềm VSSID, VNEID - tài khoản định danh điện tử, làm thẻ ngân hàng, ví điện tử cho người dân để thực hiện các dịch vụ trên nền tảng số.
BCĐ chuyển đổi số huyện triển khai hướng dẫn DVC toàn trình cho người dân
 
Ngoài ra BCH Đoàn Thanh niên và Công an xã Thạch Châu đã tổ chức triển khai nội dung tuyên truyền pháp luật về VK- VLN- CCHT, pháo nổ cho người dân và lực lượng ĐVTN trên địa bàn xã.
Đến nay toàn huyện đã có 12/12 xã, thị trấn thành lập các tổ chuyển đổi số cộng đồng và đã có 4 xã, thị trấn tổ chức lễ ra mắt, ngày hội chuyển đổi số.
Trâm Anh

 TIN TỨC LIÊN QUAN