Lan tỏa ngày hội đọc sách tại trường Tiểu học Thịnh Lộc

    Sáng ngày 22/4/2022, tại Trường Tiểu học Thịnh Lộc (xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà), Thư viện tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Truyền thông huyện, Đồn Biên phòng Cửa Sót, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Lộc Hà, Trường Tiểu học Thịnh Lộc phối hợp tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam với chủ đề: "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc".

 

      Tới dự có lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ đội Biên Phòng Hà Tĩnh, Thư viện tỉnh, các Ban, ngành, đơn vị cấp huyện và thủ thư các trường học trên địa bàn huyện cùng các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể các em học sinh trong toàn trường.

      Ngày Hội diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Trưng bày, triển lãm sách; Các hoạt động trải nghiệm về sách: Kể chuyện theo sách, chia sẻ sách bằng tiếng Anh; Xe phục vụ lưu động của Thư viện tỉnh tổ chức Gameshow trên máy tính nhằm tạo sân chơi tìm hiểu kiến thức giúp các em có thêm khả năng tư duy, tiếp cận với công nghệ thông tin.

 

      Tại ngày hội Sách hôm nay, Trường Tiểu học Thịnh Lộc nói riêng, huyện Lộc Hà nói chung đã phát động phong trào đọc sách và quyên góp, ủng hộ sách trong các tổ chức, cá nhân, CBGV, phụ huynh và học sinh để lan tỏa mãnh mẽ phong trào đọc sách, yêu sách, góp phần của mình vào tủ sách Thư viện trường - kho tàng tri thức bằng những cuốn sách hay, ý nghĩa. Tại ngày hội này, Trường tiểu học Thịnh Lộc đã đón nhận các tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân, phụ huynh học sinh, CBGV trao tặng thư viện nhà trường bằng hiện vật sách và kinh phí để mua sách với tổng kinh phí 53 triệu đồng tiền mặt và 750 cuốn sách. Trao tặng sổ tiết kiệm 20 triệu đồng cho em Nguyễn Nhật Anh học sinh lơp 4 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

   

     Các hoạt động tại ngày hội Sách đã góp phần củng cố hoạt động của các thư viện, đồng thời lan tỏa "làm giàu" thêm nguồn sách, tạo sức hấp dẫn đối với các em học sinh nói riêng và cộng đồng xã hội nói chung tại huyện Lộc Hà./.

Trần Thủy

 

 TIN TỨC LIÊN QUAN