Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại Lộc Hà tổ chức thảo luận lấy ý kiến đóng góp

Chiều 6/12, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Lộc Hà phối hợp với Thường trực HĐND huyện tổ chức thảo luận các nội dung trước Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII sắp tới.

Tham dự có Đại tá Trần Văn Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh - Trưởng Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy tại huyện Lộc Hà. Đồng chí Bí thư Huyện ủy Trương Thanh Huyền - Tổ trưởng Tổ Đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Lộc Hà điều hành cuộc họp.

Với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm cao, cuộc họp đã ghi nhận có 16 ý kiến đóng góp của các đại biểu; trong đó có không ít đại biểu là đại diện lãnh đạo các Ban, phòng, ngành chuyên môn của huyện.

Trên cơ sở bày tỏ sự đồng tình cao về những nội dung liên quan đến các lĩnh vực thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, QP-AN năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 và những năm tiếp theo, các đại biểu tại Lộc Hà cho rằng HĐND tỉnh cần tiếp tục rà soát, nghiên cứu kỹ hơn để có những bổ sung hợp lý, phù hợp với tình hình thực tiễn tại các địa phương. Cụ thể với một huyện mới thành lập vốn còn gặp tồn tại và hạn chế như Lộc Hà, việc áp dụng kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách địa phương giai đoạn 2016 - 2020; một số chính sách phát triển kinh tế tập thể đến năm 2025; Các nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu tư phát triển và kinh phí sự nghiệp nguồn ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020; quy định nội dung, định mức hỗ trợ chi phí chuẩn bị và quản lý thực hiện đối với một số dự án thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM; tỷ lệ phần trăm phân chia nguồn thu tiền chậm nộp ngân sách địa phương được hưởng; một số chính sách phát triển du lịch; phát triển giáo dục - đào tạo và khuyến khích đào tạo, thu hút, sử dụng, khen thưởng nguồn nhân lực chất lượng cao… sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Phó chủ tịch UBND huyện Lộc Hà – Lê Quang Huệ cho rằng: Việc thực hiện tinh giảm biến chế 10% cần phải dựa vào tình hình thực tiễn của từng đơn vị, địa phương chứ không nên áp dụng theo hình thức đại trà. Nhất là với huyện mới thành lập như Lộc Hà, cơ bản đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đều trẻ, khỏe và nhiệt huyết. Trong khi đó đội ngũ giáo viên Mầm non, tiểu học còn thiếu nhiều so với số lượng biên chế cho phép theo quy định.

Ý kiến của đồng chí Lê Hồng Cơ – Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Lộc Hà cho rằng: Để hướng đến mục tiêu đưa Du lịch phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn quan trọng, tỉnh cần quan tâm việc các giải pháp hoàn thiện và đẩy mạnh cải tạo môi trường đầu tư, tập trung cao cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở các vùng có nhiều thế mạnh và tiềm năng về du lịch – dịch vụ; cần nâng cấp và bảo vệ tốt hơn các di tích lịch sử văn hóa để xứng tầm với các giá trị …

Theo ông Nguyễn Minh Đức – TUV, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy: Với một huyện mới, địa bàn khiêm tốn và còn gặp nhiều khó khăn như Lộc Hà, việc áp dụng các tiêu chí, định mức từ phân bổ nguồn vốn đầu tư cho đến biên chế con người sẽ rất khó. Cho nên tỉnh sẽ có sự điều chỉnh để phù hợp với thực tế tại địa phương.

Phát biểu tại cuộc họp, thành viên tổ đại biểu HDND tỉnh bầu tại Lộc Hà, ông Trần Tú Anh - GĐ Sở KH&ĐT Hà Tĩnh cho rằng: Kinh tế tập thể muốn phát triển thì phải có môi trường tốt, nền kinh tế tổng thể tốt để phát huy.

Cùng với việc đánh giá cao chất lượng chuẩn bị tài liệu của tỉnh cả về nội dung và hình thức, hầu hết các đại biểu cho rằng, việc tổ chức thảo luận tại Tổ Đại biểu HĐND tỉnh bầu ở huyện trước Kỳ họp HĐND tỉnh là sự đổi mới để phát huy trách nhiệm, hiệu quả hoạt động của Tổ Đại biểu HĐND tỉnh và nâng cao chất lượng ý kiến tham gia vào việc quyết định các nội dung kỳ họp HĐND tỉnh.

Đại tá Trần Văn Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh - Trưởng Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy tại huyện Lộc Hà: chất lượng cuộc thảo luận cho thấy sự nghiên cứu các nội dung văn bản và sự chuẩn bị tốt của các đại biểu khi tham gia.

Kết luận hội nghị, Đại tá Trần Văn Sơn - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh - Trưởng Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy tại huyện Lộc Hà và đại diện Tổ Đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Lộc Hà đã đánh giá cao chất lượng, tinh thần trách nhiệm của từng thành viên tham dự buổi thảo luận và đóng góp ý kiến. Tổ Đại biểu HĐND tỉnh bầu tại huyện Lộc Hà tiếp thu đầy đủ những ý kiến đóng góp của các đại biểu để tham gia có chất lượng vào kỳ họp HĐND tỉnh.

 

Lê Trâm

 TIN TỨC LIÊN QUAN